สมาคมวอลเลย์ เผยรายชื่อนักตบสาวไทยชุดใหม่ ลุยศึก VNL 2021

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหม่ที่จะเดินทางไปแข่งขันศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี โดยมีรายชื่อดังนี้ 1.ปิยะนุช แป้นน้อย  2.ฐาปไพพรรณ ไชยศรี 3.ภัททิยา จวงจันทร์ 4.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์  5.มลิกา กันทอง 6.อรอุมา สิทธิรักษ์ 7.สุทัตตา เชื้อวู้หลิม 8.ฉัตรสุดา นิละภา  9.อำพร หญ้าผา 10.วัชรียา นวลแจ่ม 11.คารีน่า เคร้าเซอ 12.ปลื้มจิตร์ ถินขาว 13.ฐิราวรรณ แสงอบ 14.นุศรา ต้อมคำ 15.กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์ 16.โสรยา พรมหล้า 17.สิริมา มานะกิจ  ผู้ฝึกสอน : กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : กฤติเดช อาจวิชัย  ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : วีระเมธร์ เพลิงสงเคราะห์ ผู้จัดการทีม : ขณาลัย …

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหม่ที่จะเดินทางไปแข่งขันศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี โดยมีรายชื่อดังนี้

1.ปิยะนุช แป้นน้อย 

2.ฐาปไพพรรณ ไชยศรี

3.ภัททิยา จวงจันทร์

4.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 

5.มลิกา กันทอง

6.อรอุมา สิทธิรักษ์

7.สุทัตตา เชื้อวู้หลิม

8.ฉัตรสุดา นิละภา 

9.อำพร หญ้าผา

10.วัชรียา นวลแจ่ม

11.คารีน่า เคร้าเซอ

12.ปลื้มจิตร์ ถินขาว

13.ฐิราวรรณ แสงอบ

14.นุศรา ต้อมคำ

15.กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์

16.โสรยา พรมหล้า

17.สิริมา มานะกิจ 

ผู้ฝึกสอน : กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์

ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : กฤติเดช อาจวิชัย 

ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : วีระเมธร์ เพลิงสงเคราะห์

ผู้จัดการทีม : ขณาลัย แสงเงิน

นักกายภาพ : สุจิตรา วาชัยยุง

นักกายภาพ : รัตน์กมล จิระอำนวยพร

นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่าเนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิดไม่มีเวลารวมทีม จึงได้มอบหมายให้ ผศ.ถาวร กมุทศรี ทีมวิทยาศาสตรการกีฬา กกท. ที่ช่วยงานสมาคม ฯ ดําเนินการเรื่องการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาทางออนไลน์ ในส่วนของนกั กฬี า ที่ป่วยและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท และที่ไม่พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยในช่วงการกักตัวอยู่ ทางทีมแพทย์ที่ช่วย ดูแลรักษานักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติมาโดยตลอดก็ได้กําหนดโปรแกรมการเตรียมความพร้อมของร่างกายให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะ อาจจะมีนักกีฬาบางคนที่แพทย์อนุญาตให้เดินทางไปสมทบในช่วงต้นเดือนมิถุนายนได้

นอกจากนี้สมาคมฯ ได้ประสานกระทรวงการต่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องการทําพลาสปอร์ต และเอกสารอื่น ๆ ซึ่ง ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงการ ต่างประเทศที่เกี่ยวข้องอย่างดียิ่ง รวมทั้งการประสานกับการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อขอตัวผู้ฝึกสอน นักกีฬา และขอให้ช่วย ประสานงานเรื่องการฉีดวัคซีนก่อนการเดินทางเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งก็ได้รับความกรุณาจากท่านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างดียิ่งเช่นเดียวกัน

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยขอขอบคุณทุกท่าน ทุกฝ่ายที่ให้ความอนุเคราะห์ให้การดําเนินการไปร่วมการ แข่งขันเนชั่นส์ลีกปีนี้ที่เกิดปัญหาอย่างปัจจุบันทันด่วนได้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬา ที่เสียสละและให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง ทําให้เห็นว่าในมุมที่ไม่ดีมันก็มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะได้เห็นพลังของความเสียสละ เพื่อส่วนรวม พลังของความรักประเทศชาติของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านทุกฝ่ายในครั้งนี้

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply