สาวไทยลงฝึกซ้อมมื้อแรก เตรียมทัพก่อนลุยศึกเนชั่นส์ ลีก 2021

วันที่ 20 เมษายน เวลา 12.00 น. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางออกจาอาคารสองร้อยเตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยรถบัสของสมาคมวอลเลย์บอล มุ่งสู่โรงแรมเวล จ.นครปฐม เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021  ทีมสาวไทยเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของสมาคมฯเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการคัดกรองและความปลอดภัยในการอยู่ร่วมกันของนักกีฬา ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์กีฬาเยาวชนเทศนครปฐม จ.นครปฐม ตามแผนงานของสตาฟฟ์โค้ช  หลังจากเดินทางถึงโรงแรมเวลา สถานที่พัก สตาฟฟ์โค้ชได้ปล่อยนักกีฬาพักผ่อนตามอัธยาศัยก่อนจะเรียกประชุมทีมพูดคุยกับนักกีฬา และลงฝึกซ้อมมื้อแรก ที่ศูนย์กีฬาเยาวชนเทศนครปฐม ในเวลา 16.00 น.  โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยแผนการฝึกซ้อมว่า “เรามีเวลาเพียง 4 สัปดาห์ในการฝึกซ้อม รวมไปถึงกิจกรรมที่เราต้องดำเนินการ เช่น ทดสอบสมรรถภาพ และฉีดวัคซีน ทำให้ระยะเวลาในการฝึกซ้อมมีเวลาค่อนข้างน้อย เราต้องเตรียมระบบการเล่นให้สมบูรณ์ เน้นเรื่องระบบทีมมากขึ้น และกลยุทธ์ที่จะนำไปใช้ในการเล่นให้สมบูรณ์มากขึ้น เพราะระยะเวลาน้อย” “อีกอย่างที่สำคัญคือต้องรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกาย ให้อยู่ในระดับที่เราต้องการให้ได้ เพราะเกมการแข่งขันค่อนข้างหนัก เพราะเราต้องแข่งขัน 3 นัดต่อกันและพัก 3 วันแล้วต้องแข่งต่อ ผมว่าเป็นเกมที่หนักกว่าทุกปี …

วันที่ 20 เมษายน เวลา 12.00 น. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางออกจาอาคารสองร้อยเตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยรถบัสของสมาคมวอลเลย์บอล มุ่งสู่โรงแรมเวล จ.นครปฐม เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 

ทีมสาวไทยเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของสมาคมฯเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการคัดกรองและความปลอดภัยในการอยู่ร่วมกันของนักกีฬา ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์กีฬาเยาวชนเทศนครปฐม จ.นครปฐม ตามแผนงานของสตาฟฟ์โค้ช 

หลังจากเดินทางถึงโรงแรมเวลา สถานที่พัก สตาฟฟ์โค้ชได้ปล่อยนักกีฬาพักผ่อนตามอัธยาศัยก่อนจะเรียกประชุมทีมพูดคุยกับนักกีฬา และลงฝึกซ้อมมื้อแรก ที่ศูนย์กีฬาเยาวชนเทศนครปฐม ในเวลา 16.00 น. 

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยแผนการฝึกซ้อมว่า “เรามีเวลาเพียง 4 สัปดาห์ในการฝึกซ้อม รวมไปถึงกิจกรรมที่เราต้องดำเนินการ เช่น ทดสอบสมรรถภาพ และฉีดวัคซีน ทำให้ระยะเวลาในการฝึกซ้อมมีเวลาค่อนข้างน้อย เราต้องเตรียมระบบการเล่นให้สมบูรณ์ เน้นเรื่องระบบทีมมากขึ้น และกลยุทธ์ที่จะนำไปใช้ในการเล่นให้สมบูรณ์มากขึ้น เพราะระยะเวลาน้อย”

“อีกอย่างที่สำคัญคือต้องรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกาย ให้อยู่ในระดับที่เราต้องการให้ได้ เพราะเกมการแข่งขันค่อนข้างหนัก เพราะเราต้องแข่งขัน 3 นัดต่อกันและพัก 3 วันแล้วต้องแข่งต่อ ผมว่าเป็นเกมที่หนักกว่าทุกปี ฉะนั้นความพร้อมของร่างกายจึงสำคัญมากเพื่อให้ทีมเดินหน้าต่อไปได้”

“ส่วนเด็กรุ่นใหม่ที่เข้ามาก็ต้องเก็บรายละเอียดเพิ่ม ทักษะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเสิร์ฟ การตี การบล็อค และต้องมีช่วงเวลาในการฝึกฝนให้มากขึ้นด้วย” 

ทั้งนี้จะอยู่ฝึกซ้อมที่จ.นครปฐมตลอดเวลาระยะเก็บตัว ด้วยเรื่องของการป้องกัน และเรื่องของการเดินทางตามระเบียบของสหพันธ์ฯ ต้องผ่านการตรวจอย่างเข้มงวดก่อนจะเดินทางไปได้ ฉะนั้นเราต้องดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งก็จะทำความเข้าใจกับนักกีฬาในกระบวนการต่าง ๆ จนถึงวันเดินทาง    

สำหรับศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน 2564

ชมภาพบรรยากาศเพิ่มเติมที่นี่ >>> คลิก

 

 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Related posts:

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม...
ให้กำลังใจทีมแบดมินตันไทย ชุดสู้ศึก พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น
นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดการประ...
สรุปผลนัดสุดท้าย เลก 2 ศึกเอสโคล่า ไทยแลนด์ ลีก 2565
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลโท อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการ ...
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในพิธีการจัดงานแสดงมุทิตาจิตแด่ผู้เกษียณอายุการทํางานของ...

Leave a Reply