ทัพวอลเลย์บอลสาวไทยเข้าตรวจโควิด ก่อนเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมลุยศึก VNL 2021

วันที่ 19 เมษายน เวลา 08.00 น. สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้ารับการตรวจไวรัสโควิด-19 ที่ห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ พุทธมณฑล สาย1 นักตบสาวทีมชาติไทยพร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช อาทิ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน, “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อคัดกรองก่อนเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์กีฬาเทศบาลนครปฐม จ.นครปฐม เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผยเป้าหมายของทัพวอลเลย์บอลสาวไทยในปี 2564 จะเน้นในเรื่องพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ให้มีศักยภาพสามารถแข่งขันในระดับโลก และเป็นการเตรียมทีมสำหรับโอลิมปิก 2024 ส่วนการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นไปตามนโยบายของสมาคมวอลเลย์บอล เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาในการอยู่ร่วมกัน  “สำหรับในปีนี้เป็นเรื่องของการเตรียมทีม เราพลาดโอลิมปิกในปีที่ผ่าน เป้าหมายของปีนี้คือการเตรียมทีมสำหรับโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ฉะนั้นการจะทดสอบเด็ก หรือพัฒนาศักยภาพ เด็กจะต้องมีประสบการณ์ในเรื่องของการเล่นระดับโลกให้มากขึ้น รวมถึงการพัฒนาตัวเองในเรื่องของการเล่น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญทำให้ศักยภาพของทีมสูงขึ้น” “วันนี้เป็นการตรวจตามนโยบายของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เพราะถ้าเดินทางไปที่โน่นต้องตรวจเหมือนกัน รวมไปถึงความปลอดภัยของนักกีฬาที่อยู่ร่วมกัน” ขณะที่ทัดดาว นึกแจ้ง บอลสั้นทีมชาติกล่าวว่า …

วันที่ 19 เมษายน เวลา 08.00 น. สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้ารับการตรวจไวรัสโควิด-19 ที่ห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ พุทธมณฑล สาย1

นักตบสาวทีมชาติไทยพร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช อาทิ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน, “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อคัดกรองก่อนเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์กีฬาเทศบาลนครปฐม จ.นครปฐม เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผยเป้าหมายของทัพวอลเลย์บอลสาวไทยในปี 2564 จะเน้นในเรื่องพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ให้มีศักยภาพสามารถแข่งขันในระดับโลก และเป็นการเตรียมทีมสำหรับโอลิมปิก 2024 ส่วนการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นไปตามนโยบายของสมาคมวอลเลย์บอล เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาในการอยู่ร่วมกัน 

“สำหรับในปีนี้เป็นเรื่องของการเตรียมทีม เราพลาดโอลิมปิกในปีที่ผ่าน เป้าหมายของปีนี้คือการเตรียมทีมสำหรับโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ฉะนั้นการจะทดสอบเด็ก หรือพัฒนาศักยภาพ เด็กจะต้องมีประสบการณ์ในเรื่องของการเล่นระดับโลกให้มากขึ้น รวมถึงการพัฒนาตัวเองในเรื่องของการเล่น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญทำให้ศักยภาพของทีมสูงขึ้น”

“วันนี้เป็นการตรวจตามนโยบายของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เพราะถ้าเดินทางไปที่โน่นต้องตรวจเหมือนกัน รวมไปถึงความปลอดภัยของนักกีฬาที่อยู่ร่วมกัน”

ขณะที่ทัดดาว นึกแจ้ง บอลสั้นทีมชาติกล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีของวงการวอลเลย์บอลที่จะได้เห็นฝีมือนักกีฬารุ่นใหม่ได้โชว์ฝีมืออย่างเต็มที่ 

สำหรับศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน 2564

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply