“พลเอก ประวิตร” เปิดกิจกรรม “วิ่งธงชาติไทยรวมใจสู่ชัยชนะ” ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยใน “โอลิมปิกโตเกียวเกมส์”

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) , ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย, นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา, พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ เเละกิจการโทรคมนาคมเเห่งชาติ พร้อมผู้บริหารเเละผู้เเทนจากบริษัทพันธมิตร ตลอดจนศิลปิน ดารา นักเเสดง รวมทั้งนักกีฬาทีมชาติไทยในอดีตเเละปัจจุบัน เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง ณ บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก กกท. เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ในปัจจุบัน ทั่วโลกต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้กิจกรรมทุกอย่างต้องหยุดชะงักไปทั้งหมด รวมถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ต้องถูกเลื่อนออกไปด้วย อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องดีที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยืนยันจะจัดการเเข่งขันขึ้นอย่างแน่นอนในปี 2021 นี้ ทำให้เราจะได้ชมเเละเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในมกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ ทางรัฐบาลก็ต้องการส่งกำลังใจให้กับคณะเจ้าหน้าที่ นักกีฬาตัวเเทนทีมชาติไทยทุกคนที่จะเดินทางไปปฎิบัติภารกิจเพื่อชาติในห้วงเวลาดังกล่าวนี้ และขอให้ทุกคนจงตั้งใจ ทุ่มเท มุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ที่สุด เพื่อโอกาสประสบความสำเร็จ คว้าชัยชนะเเละเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทย เเละขออย่าลืมความเป็นไทย เเละสปิริตของการเป็นนักกีฬา เชื่อว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นการเเสดงออกถึงการรวมกำลังใจของคนไทยที่จะทำให้นักกีฬาไทยได้รับรู้เเละมีกำลังใจในการทำหน้าที่เพื่อชาติต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา กล่าวว่า กิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย…รวมใจสู่ชัยชนะ” ถือเป็นงานวิ่งธงชาติครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เชื่อว่าการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้จะเป็นการกระตุ้นเเละสร้างการมีส่วนร่วมของเเฟนกีฬาและประชาชนคนไทยให้เกิดการรับรู้ เข้าถึง เเละซึมซับบรรยากาศของการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ได้มากขึ้น สิ่งเหล่านี้จะเป็นกำลังใจสำคัญให้กับทัพนักกีฬาไทยในการเดินทางออกไปปฏิบัติภารกิจเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ที่สำคัญในครั้งนี้เรายังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันกลับมาให้คนไทยได้ร่วมติดตามเชียร์และให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดผ่านหลากหลายช่องทาง ทั้งฟรีทีวี และแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟรีทีวี 6 ช่อง, โทรทัศน์ดาวเทียม T-Sport24s, Mobile Application ที่ AIS PLAY และ AIS PLAY BOX ครบทุกชนิดกีฬาอีก 12 ช่องรายการ ด้วยความคมชัดระดับ HD ตลอดทั้งวัน

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาไทยต่างเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดเเบบไม่มีพัก เเม้โอลิมปิกเกมส์จะถูกเลื่อนออกไปจากการเเพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่ง กกท. ก็ได้ให้การสนับสนุน ส่งเสริม เเละอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาไทยทุกคนทุกชนิดกีฬาที่อยู่ในโครงการอย่างเต็มที่ เพื่อให้มีความพร้อมที่สุดในการเตรียมควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ในช่วงโค้งสุดท้าย โดยเชื่อว่าเราจะมีนักกีฬาผ่านเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายได้ราวๆ 40 คน จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ มาร่วมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในการเเข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม 2564 นี้ รวมถึงกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม ถึง 5 กันยายน 2564 ด้วยเช่นกัน ผมเชื่อมั่นว่านักกีฬาทีมชาติไทยของเราจะสามารถสร้างผลงานเเละบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์กีฬาไทย นำธงไตรรงค์ขึ้นสู่ยอดเสาในการเเข่งขันทั้ง 2 มกรรมกีฬาได้อีกสมัยหนึ่งอย่างแน่นอน
ทั้งนี้ กิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ผ่านการวิ่งผลัดธงชาติไทย คนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. หรือเทียบเท่าระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึง กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมี สมรักษ์ คำสิงห์ วีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย วิ่งโบกสะบัดธงไตรรงค์เป็นคนแรก ซึ่งจะเปิดฉากเริ่มขึ้นวันเเรกอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าตรู่วันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม นี้ บริเวณลานพลาซ่า หน้าอินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก กกท.

สำหรับเส้นทางการวิ่งผลัดธงชาติไทยครั้งประวัติศาสตร์นี้ จะมีขึ้นใน 35 จังหวัด โดยออกสตาร์ท ที่กรุงเทพมหานคร ก่อนวิ่งต่อไปยัง สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำเเพงเพชร ตาก ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เเพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ขอนเเก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สระเเก้ว จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เเละมาสิ้นสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

กิจกรรมวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ “วิ่งธงชาติไทย …รวมใจสู่ชัยชนะ” จัดโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, คณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยใน พระบรมราชูปถัมภ์, คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ,บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย จำกัด , บริษัท บุญรอดเทรดดิ้งจำกัด, บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เเละ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ทางเวปไซต์www.stadiumth.com และเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply