พัทลุงเตรียมจัดวิ่งเทรลรายการ Ultra Trail Phatthalung Series 2021

ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือการจัดกิจกรรมโครงการ Ultra Trail Phatthalung Series 2021 ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีนายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นางเพียงใจ ช่วยพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดพัทลุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือ ณ ห้องประชุมสำนักงาน กกท. จ.หวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา

ฝ่ายเลขานุการฯ ได้สรุปปัญหาอุปสรรคของการแข่งขันในปีที่ผ่านมา สำหรับการปรับปรุงกับการแข่งขันในปีนี้ โดยเฉพาะเส้นทางวิ่งที่จะมีการปรับให้ท้าทาย และน่าตื่นเต้นสำหรับนักวิ่งมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้จะยกระดับการแข่งขันให้ได้มาตรฐานสากลให้เป็น 1 ในสนามวิ่งเทรลของประเทศไทย by UTMB

จากนั้นที่ประชุมได้หารือร่วมกันเพื่อกำหนดระยะเวลาจัดการแข่งขันและเห็นควรให้บูรณาการช่วงระยะเวลาร่วมกันกับหน่วยงานภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและจังหวัดพัทลุง ซึ่งจะจัดกิจกรรมภายในจังหวัดในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาภายในจังหวัดพัทลุง ภายหลังจากการกำหนดวันแข่งขันที่แน่นอนแล้วจะมีการจัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฯ อย่างเป็นทางการในปลายเดือนมีนาคม โดยเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน

สำหรับ Ultra Trail Phatthalung Series 2020 อำเภอกงหรา จ.พัทลุง จะมีการแข่งขันจำนวน 4 ระยะทางด้วยกัน คือ ระยะทาง 60 กิโลเมตร, 25 กิโลเมตร, 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร.

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply