ผู้ว่าการ กกท. ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในการประชุมติดตามการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนิตศักดิ์ ดารามั่น คณะทำงานที่ปรึกษา มท. 2, นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการ กกท. ภาค 4, นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดนราธิวาส, นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส, ผู้บริหารจาก กกท. และผู้บริหารในจังหวัดนราธิวาส ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมภายในสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมว่า ในวันนี้เป็นการประชุมร่วมกันระหว่าง กกท. , กรมทางหลวง และจังหวัดนราธิวาส ซึ่งที่ประชุมมีมติว่า การก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาสยังคงไม่มีความคืบหน้าตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งตามกำหนดแล้วจะต้องแล้วเสร็จอย่างช้าในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 นี้ แต่ดูจากสถานการณ์ปัจจุบันแล้วคาดว่าจะเสร็จไม่ทันตามกำหนดเวลา เพราะฉะนั้น ผู้รับเหมาจะต้องดำเนินการเร่งรัดทำแผนปฏิบัติงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ กกท. และกรมทางหลวง ได้พิจารณาโดยด่วน ซึ่งเราขีดเส้นตายให้ภายในวันที่ 15 มีนาคม นี้ จะต้องเห็นการเปลี่ยนแปลง ผู้รับเหมาจะต้องแสดงความจริงใจและมีแผนงานที่ชัดเจน จะต้องมีการติดตามทุกเดือน แต่ละเดือนคืบหน้าไปกี่เปอร์เซ็นต์ อย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้มีการตรวจสอบได้ตลอดเวลา

“กกท. ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบ จำเป็นต้องติดตามและประเมินสถานการณ์ หากสถานการณ์ยังคงเป็นแบบนี้ เราคงจะต้องดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมาย หมายความว่าจำเป็นต้องมีการยกเลิกข้อตกลง และเรียกร้องความเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้น การปรับแผนต่างๆของบริษัทผู้รับเหมาจึงมีความสำคัญ และอาทิตย์หน้าก็จะมีการติดตามความเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราไม่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงแต่ทางหน้ากระดาษ แต่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงปฏิบัติจริง คือ มีบุคลากร มีอุปกรณ์ก่อสร้าง มีแรงงาน เข้ามาปฏิบัติงานให้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม”

ทั้งนี้ การก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย งานก่อสร้างอัฒจันทร์วงรอบ ทิศเหนือ, งานก่อสร้างอัฒจันทร์วงรอบ ทิศใต้, งานก่อสร้างอัฒจันทร์ตรงข้ามประธาน ทิศตะวันออก, งานก่อสร้างอาคารกระถางคบเพลิง, งานก่อสร้างอาคารอำนวยการ, งานก่อสร้างอาคารสกอร์บอร์ด, สนามเทนนิส 6 คอร์ท พร้อมอาคารบริการ, ระบบสาธารณูปโภคภายในโครงการ, เครื่องสกอร์บอร์ด, รายการครุภัณฑ์ต่างๆ ในวงเงิน 177 ล้านบาท.

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply