สหพันธ์วอลเลย์บอลโลก เตรียมประกาศเจ้าภาพศึก VNL 12 มีนาคมนี้

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี (FIVB) เตรียมประกาศเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 แบบบับเบิล ในวันที่ 12 มีนาคม 2564  หลังจากที่เปิดให้มีการยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 แบบบับเบิล ล่าสุด สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้รับการเสนอตัวจาก 5 ประเทศที่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขัน และจะมีการประกาศเจ้าภาพสำหรับศึกเนชั่นส์ลีก 2021 ในวันที่ 12 มีนาคม นี้ ระหว่างนี้ เอฟไอวีบีจะประสานกับ 5 ประเทศอย่างแรกคือนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐของแต่ละประเทศ โดยเอฟไอวีบีเน้นย้ำที่จะจัดการแข่งขันแบบบับเบิล ซึ่งต้องดูนโยบายของภาครัฐของแต่ละประเทศว่ามีมาตราการอย่างไร อย่างที่สอง เรื่องของค่าใช้จ่ายในการร่วมการแข่งขัน รวมไปถึงนอกเหนือจากการแข่งขัน ตัวอย่างหากมีนักกีฬาติดเชื้อไวรัสโควิด ใครจะเป็นผู้รับผิชอบค่าใช้จ่าย และอย่างสุดท้ายวิธีการเดินทางเข้าประเทศ รวมไปถึงมาตราการในการกักตัว  สหพันธ์ลูกยางโลกเน้นย้ำเป็นอย่างยิ่งในเรื่องวิธีเดินทางเข้าประเทศและมาตราการกักตัวของแต่ละประเทศ ซึ่งจะมีผลต่อตารางการเดินทางของแต่ละทีม โดยขึ้นอยู่กับวิธีเดินทางเข้าประเทศและจำนวนวันในการกักตัว ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น ซึ่งหากยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ละทีมจะไม่สามารถกำหนดการเดินทางได้ 

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี (FIVB) เตรียมประกาศเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 แบบบับเบิล ในวันที่ 12 มีนาคม 2564 

หลังจากที่เปิดให้มีการยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 แบบบับเบิล ล่าสุด สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้รับการเสนอตัวจาก 5 ประเทศที่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขัน และจะมีการประกาศเจ้าภาพสำหรับศึกเนชั่นส์ลีก 2021 ในวันที่ 12 มีนาคม นี้

ระหว่างนี้ เอฟไอวีบีจะประสานกับ 5 ประเทศอย่างแรกคือนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐของแต่ละประเทศ โดยเอฟไอวีบีเน้นย้ำที่จะจัดการแข่งขันแบบบับเบิล ซึ่งต้องดูนโยบายของภาครัฐของแต่ละประเทศว่ามีมาตราการอย่างไร

อย่างที่สอง เรื่องของค่าใช้จ่ายในการร่วมการแข่งขัน รวมไปถึงนอกเหนือจากการแข่งขัน ตัวอย่างหากมีนักกีฬาติดเชื้อไวรัสโควิด ใครจะเป็นผู้รับผิชอบค่าใช้จ่าย และอย่างสุดท้ายวิธีการเดินทางเข้าประเทศ รวมไปถึงมาตราการในการกักตัว 

สหพันธ์ลูกยางโลกเน้นย้ำเป็นอย่างยิ่งในเรื่องวิธีเดินทางเข้าประเทศและมาตราการกักตัวของแต่ละประเทศ ซึ่งจะมีผลต่อตารางการเดินทางของแต่ละทีม โดยขึ้นอยู่กับวิธีเดินทางเข้าประเทศและจำนวนวันในการกักตัว ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น ซึ่งหากยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ละทีมจะไม่สามารถกำหนดการเดินทางได้ 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply