ก.ท่องเที่ยวและกีฬา – กกท. จัดศึกมวยไทยวิถีถิ่นใต้ จ.ปัตตานี 13 มี.ค.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวงาน “ศึกมวยไทยวิถีถิ่นใต้” จังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นาย สิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและ ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย มีนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุน อนุรักษ์ และเผยแพร่กีฬามวย ตามแผนยุทธศาสตร์การส่งเสริมกีฬามวยอาชีพ ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2563 -2567) และได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง”

“ผลจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ทำให้บุคคลในวงการกีฬามวย ได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัส ต่อการดำเนินธุรกิจบริการค่ายมวยไทย การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพราะไม่สามารถประกอบอาชีพหรือมีรายได้สำหรับเลี้ยงชีพ”

“การจัดงานมหกรรมการแข่งขันและเผยแพร่ศิลปะมวยไทย “ศึกมวยไทยวิถีถิ่นใต้” ครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาสร้างความเชื่อมั่นว่าการแข่งขันมวยไทย มีความปลอดภัยหลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และรณรงค์ให้ประชาชน ทุกกลุ่มอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัย ตลอดจนชาวต่างชาติและผู้ที่สนใจมีทัศนคติที่ดี และกลับมาให้ความนิยมต่อกีฬามวยไทยอีกครั้ง”

สำหรับงานมหกรรมการแข่งขันและเผยแพร่ศิลปะมวยไทย “ศึกมวยไทยวิถีถิ่นใต้” รวมยอดมวยดังโดยมี คู่เอกรุ่น 135 ปอนด์ “หรั่งขาว ว.สังข์ประไพ” ปะทะ “ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด99” ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จังหวัดปัตตานี วันที่ 13 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.20-20.30 น. เป็นต้นไป

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply