นายกเอกซ์ เผยสวิงไทยพีจีเอ พร้อมคัมแบ็ค เม.ย.นี้

“นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา บิ๊กบอสกอล์ฟอาชีพฯ เผยพร้อมที่จะมีโปรแกรมการแข่งขันของฤดูกาล 2564 ในราวๆเดือน เม.ย.นี้ ภายหลังจากที่หยุดพักมาเกือบ 2 เดือน และเตรียมมีการจัดแมตช์วันเดย์ทัวร์เพื่อรองรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่กลับมาระบาดหนักในประเทศไทยรอบที่ 2 ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ทำให้ภาครัฐมีมาตรการในการปลดล็อค ซึ่งรวมถึงการจัดกิจกรรมการแข่งขันต่างๆ ล่าสุดภายหลังจากที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และมีการปลดล็อคให้กลับมามีการจัดการแข่งขันได้อีกครั้ง ทาง “นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางในการจัดการแข่งขันในฤดูกาลปี 2564 โปรเอกซ์ เผยว่า “ก็ดีเลย์มา 2 เดือน ก็คาดว่าน่าจะเริ่มเปิดทัวร์กันในราวๆ เม.ย.นี้ ตอนแรกอยากจะเริ่มในเดือน มี.ค. แต่ยังคงติดขัดในเรื่องระเบียบราชการ ที่ยังได้ เอ็มโอยู ไม่ครบ ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างก็เรียบร้อยแล้ว ก็น่าจะเป็นเดือน เม.ย. ซึ่งก็น่าจะเป็นไปตามตารางการแข่งขันที่ได้ประกาศเอาไว้ในก่อนหน้านี้จนจบ ก็ราวๆในเดือน พ.ย.นี้” นอกจากนั้นนายกสวิงอาชีพ ยังกล่าวต่อถึงแนวทางการทำงานในปีนี้ว่า “เราอาจจะมี “วันเดย์ทัวร์” ขึ้นมา

“นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา บิ๊กบอสกอล์ฟอาชีพฯ เผยพร้อมที่จะมีโปรแกรมการแข่งขันของฤดูกาล 2564 ในราวๆเดือน เม.ย.นี้ ภายหลังจากที่หยุดพักมาเกือบ 2 เดือน และเตรียมมีการจัดแมตช์วันเดย์ทัวร์เพื่อรองรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่กลับมาระบาดหนักในประเทศไทยรอบที่ 2 ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ทำให้ภาครัฐมีมาตรการในการปลดล็อค ซึ่งรวมถึงการจัดกิจกรรมการแข่งขันต่างๆ ล่าสุดภายหลังจากที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และมีการปลดล็อคให้กลับมามีการจัดการแข่งขันได้อีกครั้ง ทาง “นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางในการจัดการแข่งขันในฤดูกาลปี 2564

โปรเอกซ์ เผยว่า “ก็ดีเลย์มา 2 เดือน ก็คาดว่าน่าจะเริ่มเปิดทัวร์กันในราวๆ เม.ย.นี้ ตอนแรกอยากจะเริ่มในเดือน มี.ค. แต่ยังคงติดขัดในเรื่องระเบียบราชการ ที่ยังได้ เอ็มโอยู ไม่ครบ ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างก็เรียบร้อยแล้ว ก็น่าจะเป็นเดือน เม.ย. ซึ่งก็น่าจะเป็นไปตามตารางการแข่งขันที่ได้ประกาศเอาไว้ในก่อนหน้านี้จนจบ ก็ราวๆในเดือน พ.ย.นี้”

นอกจากนั้นนายกสวิงอาชีพ ยังกล่าวต่อถึงแนวทางการทำงานในปีนี้ว่า “เราอาจจะมี “วันเดย์ทัวร์” ขึ้นมา ซึ่งเราพยายามจับมือกับทาง การกีฬาฯ เพื่อรองรับบรรดานักกอล์ฟรุ่นใหม่ ที่กำลังมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ เพื่อนำเอาสเตตัสของนักกอล์ฟในวันเดย์ทัวร์ ไปเกี่ยวโยงกับ ทีดีที ทัวร์ เพื่อสร้างบันไดขึ้นมาอีกขั้นเล็กๆ เหมือนบรรดาทัวร์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ ที่มีทัวร์ในแบบต่างๆมารองรับจำนวนนักกอล์ฟที่มีจำนวนมากขึ้น”

สำหรับรายการแข่งขันแรกของสมาคมจะเป็นการแข่งขัน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ รายการที่ 1 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 17-19 มี.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ก่อนที่จะเป็นศึก ทีดีที ทัวร์ ในรายการ “สิงห์-เอสเอที ทีดีที นครนายก 2021” ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-2 เม.ย. ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท, นครนายก ก่อนที่แมตช์แรกของ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ จะเป็นรายการ สิงห์-เอสเอที นครนายก คลาสสิค 2021 ระหว่างวันที่ 5-10 เม.ย.นี้ ณ สนามรอยัล ฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา, นครนายก ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท

ตารางการแข่งขันประจำปี 2564

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply