เจ้าหน้าที่ลูกยางไทยลีก ตรวจหาเชื้อโควิด ก่อนเปิดสนามระเบิดศึกอีกครั้ง

นายสมพร ใช้บางยาง​ นายกสมาคม​กีฬา​วอลเลย์บอล​แห่ง​ประเทศไทย​พร้อมด้วย​ เรืออากาศเอก​จักรสุวรรณ​ โตเจริญ​ เลขาธิการ​สมาคม​กีฬา​วอลเลย์บอล​แห่ง​ประเทศไทย​, กรรมการผู้ตัดสิน,​ เจ้าหน้าที่​สนาม และทีมถ่ายทอดสด​ รวม 160 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณลานข้างสนามกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ก่อนการแข่งขันลูกยางอาชีพ​ ไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก​ 2020-2021​ สัปดาห์​ที่ 4 โดยเป็นการตรวจด้วยวิธีเก็บสารคัดหลั่ง หรือ Swab ด้วยการแหย่โพรงจมูก ซึ่งจะทราบผลการตรวจเย็นวันนี้​   ศึกไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020-2021 จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังต้องหยุดพักไปตั้งแต่ปีใหม่ เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสร้ายเป็นระรอกที่สอง โดยจะเปิดฉากวันที่ 13 กุมภาพันธ์​ ที่อาคารกีฬา​นิมิบุตร ภายใต้มาตรการคุมเข้มแข่งแบบระบบปิด ห้ามผู้ชมเข้าไปเชียร์  นายกสมพร เผยว่า หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสําเร็จ​ เพื่อเป็นต้นแบบ​ในการจัดแข่งขันให้กับสมาคมกีฬา​อื่นๆ ได้กลับมาแข่งขัน​ในเร็ววัน เพราะตอนนี้มีเพียง 3 ​ชนิดกีฬาได้รับอนุญาต​จาก​ ศบค.ให้จัดการแข่งขันได้แล้วคือ ฟุตบอล, จักรยาน และวอลเลย์บอล  ขณะที่เรืออากาศเอก​จักรสุวรรณ​ โตเจริญ​ เลขาธิการ​สมาคม​กีฬา​วอลเลย์บอล​แห่ง​ประเทศไทย​ เปิดเผยว่า​ นักกีฬา​ …

นายสมพร ใช้บางยาง​ นายกสมาคม​กีฬา​วอลเลย์บอล​แห่ง​ประเทศไทย​พร้อมด้วย​ เรืออากาศเอก​จักรสุวรรณ​ โตเจริญ​ เลขาธิการ​สมาคม​กีฬา​วอลเลย์บอล​แห่ง​ประเทศไทย​, กรรมการผู้ตัดสิน,​ เจ้าหน้าที่​สนาม และทีมถ่ายทอดสด​ รวม 160 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณลานข้างสนามกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ก่อนการแข่งขันลูกยางอาชีพ​ ไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก​ 2020-2021​ สัปดาห์​ที่ 4

โดยเป็นการตรวจด้วยวิธีเก็บสารคัดหลั่ง หรือ Swab ด้วยการแหย่โพรงจมูก ซึ่งจะทราบผลการตรวจเย็นวันนี้​  

ศึกไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020-2021 จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังต้องหยุดพักไปตั้งแต่ปีใหม่ เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสร้ายเป็นระรอกที่สอง โดยจะเปิดฉากวันที่ 13 กุมภาพันธ์​ ที่อาคารกีฬา​นิมิบุตร ภายใต้มาตรการคุมเข้มแข่งแบบระบบปิด ห้ามผู้ชมเข้าไปเชียร์ 

นายกสมพร เผยว่า หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสําเร็จ​ เพื่อเป็นต้นแบบ​ในการจัดแข่งขันให้กับสมาคมกีฬา​อื่นๆ ได้กลับมาแข่งขัน​ในเร็ววัน เพราะตอนนี้มีเพียง 3 ​ชนิดกีฬาได้รับอนุญาต​จาก​ ศบค.ให้จัดการแข่งขันได้แล้วคือ ฟุตบอล, จักรยาน และวอลเลย์บอล 

ขณะที่เรืออากาศเอก​จักรสุวรรณ​ โตเจริญ​ เลขาธิการ​สมาคม​กีฬา​วอลเลย์บอล​แห่ง​ประเทศไทย​ เปิดเผยว่า​ นักกีฬา​ รวมถึงผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสมาคมทุกคนที่จะเข้าไปภายในสนามแข่ง จะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อ​โควิด-19 ก่อนการแข่งขันล่วงหน้า 2 วัน และจะมีการตรวจทั้งหมด 3 ครั้ง แบ่งเป็นครั้งแรก​วันนี้ซึ่งจะมีผลไปจนจบเลคแรกวันที่ 28 ก.พ.64 จากนั้นตรวจครั้งที่สองก่อนเริ่มเลคสองวันที่ 4 มี.ค.64 และทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องตรวจครั้งสุดท้าย รอบไฟนอลส์โฟว์ ซึ่งจะชิงชัยระหว่าง​วันที่ 2-4 เม.ย.64 และ 9-11 เม.ย.64​ พร้อมกันนี้ช่วงแข่งขันหากพบผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิดจะต้องเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมด้วย และหากพบผู้ติดเชื้อจะต้องถูกแยกกักตัวทำการรักษาทันที​ ส่วนผู้ใกล้ชิดที่ถือเป็นกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อภายใน 24 ชั่วโมง​ก่อนการแข่งขันทุกนัด

สำหรับโปรแกรมศึกลูกยางไทยลีก ได้เพิ่มวันแข่งขันเป็น 3 วัน/สัปดาห์ พุธ, เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มวันพรุ่งนี้ ในสัปดาห์ที่ 4 ประเดิมคู่เปิดสนามประเภททีมชาย เวลา 09.00 น.​ เกษตร​ศาสตร์​ วีซี​ – นครราชสีมา​ เดอะมอลล์​ วีซี​

 

 

 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply