สหพันธ์ลูกยางโลกเตรียมจัด VNL ระบบ บับเบิ้ล

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ประชุมหารือผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับคณะกรรมการในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ช่วงเช้าวันที่ 26 มกราคม โดยจะจัดการแข่งขันระบบ “บับเบิ้ล”  เอฟไอวีบีได้เตรียมแผนจัดการแข่งขันให้ทีมที่เข้าร่วมทั้ง 16 ประเทศทั้งชายและหญิง แข่งขันภายในประเทศเดียว ซึ่งจะแข่งแบบพบกันหมด และคัดทีมเข้าสู่รอบสุดท้าย  สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเล็งเห็นว่า การแข่งขันเนชั่นส์ลีกด้วยระบบแบบบับเบิ้ล เป็นการเตรียมทีมให้กับนักกีฬาก่อนเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะแข่งขันหลังจากเสร็จสิ้นเนชั่นส์ลีก 1 เดือน หลายๆทีมจะมีการแข่งขันนัดพิเศษ หรือการแข่งขันกระชับมิตรกับทีมต่างๆเพื่อเป็นการเตรียมตัว การจัดระบบแบบบับเบิ้ลจึงเปรียบเสมือนการเตรียมทีมไปในตัว และป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อก่อนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์อีกด้วย  โดยในขณะนี้ได้เปิดให้มีการยื่นเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะรวมการแข่งขันประเภททีมชายและทีมหญิงในประเทศเดียวกัน หรือแข่งขันแบบแยกประเทศ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะดูข้อเสนอและประชุมหารือกันอีกครั้ง โดยจะประกาศประเทศเจ้าภาพและโปรแกรมการแข่งขันให้ทราบภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2564        

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ประชุมหารือผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับคณะกรรมการในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ช่วงเช้าวันที่ 26 มกราคม โดยจะจัดการแข่งขันระบบ “บับเบิ้ล” 

เอฟไอวีบีได้เตรียมแผนจัดการแข่งขันให้ทีมที่เข้าร่วมทั้ง 16 ประเทศทั้งชายและหญิง แข่งขันภายในประเทศเดียว ซึ่งจะแข่งแบบพบกันหมด และคัดทีมเข้าสู่รอบสุดท้าย 

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเล็งเห็นว่า การแข่งขันเนชั่นส์ลีกด้วยระบบแบบบับเบิ้ล เป็นการเตรียมทีมให้กับนักกีฬาก่อนเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะแข่งขันหลังจากเสร็จสิ้นเนชั่นส์ลีก 1 เดือน หลายๆทีมจะมีการแข่งขันนัดพิเศษ หรือการแข่งขันกระชับมิตรกับทีมต่างๆเพื่อเป็นการเตรียมตัว การจัดระบบแบบบับเบิ้ลจึงเปรียบเสมือนการเตรียมทีมไปในตัว และป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อก่อนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์อีกด้วย 

โดยในขณะนี้ได้เปิดให้มีการยื่นเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะรวมการแข่งขันประเภททีมชายและทีมหญิงในประเทศเดียวกัน หรือแข่งขันแบบแยกประเทศ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะดูข้อเสนอและประชุมหารือกันอีกครั้ง โดยจะประกาศประเทศเจ้าภาพและโปรแกรมการแข่งขันให้ทราบภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2564

 

 

 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply