ปิดฉากกระโดดเชือกออนไลน์ “โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน” คนไทยสนใจรักสุขภาพ พร้อมใจออกกำลังกายตามวิถีปฎิบัติใหม่

ปิดโครงการกันไปอย่างสวยงาม และเต็มไปด้วยความสนุกสนานพร้อมกับสุขภาพที่แข็งแรงกับอีกหนึ่งโครงการสำหรับกิจกรรม SAT Virtual Jump Rope Challenge “โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน” 2563 กิจกรรมการกระโดดเชือกออกกำลังกายทางออนไลน์ ครั้งแรกในประเทศไทยที่จัดขึ้นโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อส่งเสริมให้คนไทยได้มีทางเลือกการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงแบบวิถีใหม่ โดยไม่ต้องรวมตัวไปสนามกีฬาหรือสวนสาธารณะ ก็สามารถออกกำลังกายด้วยตนเองที่บ้านได้ เป็นการออกกำลังกายแบบวิถีใหม่ในช่วงสถาณการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิต 19

เมื่อเร็วๆนี้ ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบเสื้อสามารถของโครงการ SAT Virtual Jump Rope Challenge “โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน” 2563 (เสื้อ Finisher) ให้แก่ตัวแทนผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมี นายประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค, นายณัชชพล ตันเจริญ นายกสมาคมกีฬา Jump Rope ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมรณรงค์ให้คนไทยหันมาออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดีอย่างยั่งยืน ตามแนววิถีปฎิบัติใหม่ (New Normal) ร่วมเว้นระยะห่าง สร้างสุขภาพดีไปด้วยกัน สำหรับกิจกรรม SAT Virtual Jump Rope Challenge “โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน 2563” เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่ต่างให้ความสนใจกับการออกกำลังกายมากขึ้น เพราะนอกจากจะทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้วยังช่วยลดความเครียด ที่เกิดจากผลกระทบวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การได้ออกกำลังกายอยู่ที่บ้านจึงเป็นการผ่อนคลายความเครียดสร้างความสุข ที่เสียค่าใช้จ่ายน้อย และทำให้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตดี ที่สำคัญคือสามารถออกกำลังกายได้ที่บ้านของตนเอง ลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิต-19 นอกบ้าน ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยเชื่อว่าในอนาคตกิจกรรมการออกกำลังกายแบบวิถีใหม่ หรือนิวนอร์มัลในลักษณะนี้ จะได้รับความนิยมสูงขึ้นจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง แน่นอน”

ทั้งนี้ ตัวแทนจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม เปิดเผยความรู้สึกภายหลังจากที่ได้รับมอบเสื้อสามารถ หรือเสื้อ Finisher จาก ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่า “ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้คนไทยได้หันมาออกกำลังกายเป็นประจำ เป็นกิจกรรมที่หากการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดขึ้นในปีต่อไปก็จะเข้าร่วมอีกอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่ได้มาหลังจากเข้าร่วมกิจกรรมนี้คือ วินัยการอออกกำลังกาย และสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นอยากชวนให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบนี้กันเยอะ ๆ” และในโอกาสนี้ นาย ณัชชพล ตันเจริญ นายกสมาคมกีฬา Jump Rope ยังได้เป็นตัวแทนของนักกระโดดเชือกทั้ง 4,000 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมมอบของที่ระลึกให้กับ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการขอบคุณที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ นี้ขึ้น อีกด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมกระโดดเชือก SAT Virtual Jump Rope Challenge “โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน” 2563 เป็นกิจกรรมที่ส่งผลการกระโดดเชือกเพื่อการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันตั้งแต่วันแรกจนครบ 30 วัน โดยมีประชาชนคนไทยที่รักสุขภาพจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น 4,000 คน ซึ่งเมื่อครบกำหนดระยะเวลาผู้สมัครที่ส่งผลการกระโดดเข้ามาก่อน 400 คนแรก จะได้รับเสื้อสามารถของโครงการ หรือเสื้อFinisher เป็นรางวัล.

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply