“ไทยลีก” เลื่อนแข่งทุกนัดในเดือนมกราคม เตรียมประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์

วันที่ 4 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด
อ่านข่าวต้นฉบับ: “ไทยลีก” เลื่อนแข่งทุกนัดในเดือนมกราคม เตรียมประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์

วันที่ 4 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดการประชุมสโมสรสมาชิกระดับไทยลีก เพื่อหารือแนวทางจัดการแข่งขันในช่วงการระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

เนื่องจากขณะนี้พื้นที่ในกรุงเทพมหานครฯ และหลายจังหวัดมีมาตรการปิดสนามกีฬา รวมถึงกำหนดให้ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมต้องกักตัว 14 วัน ส่งผลให้การแข่งขันบางแมตช์ต้องเลื่อนแข่งขันออกไป และหลายสโมสรไม่สามารถฝึกซ้อมแบบแบ่งทีม รวมถึงประสบปัญหาการเดินทางยามไปเล่นเป็นทีมเยือน ทำให้เกิดอุปสรรคในการแข่งขัน ทั้งในรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ และฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ จึงทำให้ไม่สามารถดำเนินการแข่งขันแบบปิดเหมือนลีกต่างชาติในยุโรป เช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้

ที่ผ่านมาทางบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ถือลิขสิทธิ์และผู้ถ่ายทอดสด โดยมีการหารือตั้งแต่ช่วงโควิด-19 เริ่มกลับมาระบาดระลอกใหม่ จนถึงความเป็นไปได้ในการเลื่อนการแข่งขัน และการจัดโปรแกรมใหม่

มติในที่ประชุมในวันนี้มีแนวคิดที่จะเลื่อนการแข่งขันในเดือนมกราคมออกไป โดยเริ่มตั้งแต่นัดตกค้างคู่ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี วันที่ 5 มกราคม 2564 โดยจะมีการประเมินสถานการณ์ร่วมกันทุกสัปดาห์ และหากมีสัญญาณที่ดีขึ้น อาจมีการขยับมาเริ่มแข่งขันเร็วขึ้นได้ ซึ่งจะมีการแจ้งให้สโมสรทราบก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 5 วัน ส่วนวันแข่งขันใหม่นั้น บริษัท ไทยลีก จำกัด จะแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวหลังจบการประชุมว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด พยายามหาทางออก โดยหารือร่วมกันกับสโมสรสมาชิก ถึงแนวทางการจัดการแข่งขันภายใต้การระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19”

“สมาคมฯ และไทยลีกให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐในการควบคุมและป้องกันการระบาดของโรคดังกล่าว โดยปฏิบัติตามมาตรการของศบค. และจังหวัดต่าง ๆ ที่ผ่านมาไทยลีกในฐานะองค์กรจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ได้ดำเนินการให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐ ขณะเดียวกันก็มีการจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิดร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น สโมสร ผู้ถือสิทธิ์ถ่ายทอดสด”

“ในเบื้องต้นมีการเลื่อนแข่งขันในเดือนมกราคมออกไปก่อน แต่หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เราก็มีการพิจารณาที่จะจัดหาสนามกลาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องมีการปรึกษากับทาง ศบค. ถึงความเป็นไปได้ในเรื่องดังกล่าว และต้องมีการพิจารณาเรื่องค่าใช้จ่าย ที่พัก และสนามซ้อม ให้เพียงพอต่อจำนวนทีมแข่งขัน”

“ขณะเดียวกัน การยืนยันอันดับ 3 และ 4 สำหรับแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2021 เราก็ได้หารือกับเอเอฟซีอย่างใกล้ชิด ซึ่งเอเอฟซีเข้าใจถึงสถานการณ์ และพร้อมร่วมมือกับสมาคมฯ และไทยลีกในการร่วมกันหาทางออกต่อไป” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าว

อ่านข่าวต้นฉบับ: “ไทยลีก” เลื่อนแข่งทุกนัดในเดือนมกราคม เตรียมประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply