ชมสนามซ้อมแห่งใหม่ “เลสเตอร์ ซิตี้” กว้างใหญ่ สวยงาม ตามงบ 4 พันล้าน

หลังจากที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้เริ่มโปรเจ็กต์สนามซ้
อ่านข่าวต้นฉบับ: ชมสนามซ้อมแห่งใหม่ “เลสเตอร์ ซิตี้” กว้างใหญ่ สวยงาม ตามงบ 4 พันล้าน

หลังจากที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้เริ่มโปรเจ็กต์สนามซ้อมแห่งใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ประมาณเดือน 1 มีนาคม-31 พฤษภาคม) ปี 2019 โดยปรับปรุงสนามกอล์ฟพาร์ค ฮิลล์ เดิมให้กลายเป็นศูนย์กีฬาระดับโลก มีระบบวิทยาศาสตร์การกีฬาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย 

ใช้เวลาไม่นานสนามซ้อม “ซีเกรฟ” (Seagrave) ก็พร้อมให้พลพรรคจิ้งจอกย้ายเข้าไปใช้งานแล้ว โดยทีมชุดใหญ่ของเลสเตอร์ ซิตี้ จะซ้อมที่สนามซ้อมเดิมในวันที่ 23 ธันวาคมนี้เป็นครั้งสุดท้าย แล้วจะย้ายเข้าไปซ้อมในสนามซ้อมแห่งใหม่ในวันที่ 24 ธันวาคม ก่อนจะมีเกมเปิดบ้านต้อนรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในวันบ็อกซิ่งเดย์

สนามฝึกซ้อมซีเกรฟ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเลสเตอร์เชียร์ ห่างจากสนามแข่ง “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” และสนามซ้อมเดิม ประมาณ 20 กม.

มีรายงานโดยสื่อท้องถิ่น Leicester Mercury ว่า คิง เพาเวอร์ เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ลงทุนกับการก่อสร้างสนามซ้อมแห่งใหม่นี้เป็นเงินประมาณ 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการว่า สนามฝึกซ้อมแห่งใหม่นี้เป็นสนามฝึกซ้อมระดับเวิลด์คลาส บนพื้นที่กว่า 180 เอเคอร์ หรือ 455 ไร่ เป็นการลงทุนครั้งสำคัญของสโมสร ของคิง เพาเวอร์ และครอบครัวศรีวัฒนประภา ตั้งแต่เข้าซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2010

สนามฝึกซ้อมแห่งใหม่นี้จะเป็นบ้านหลังใหม่ของนักเตะทีมชายทั้งหมด รวมถึงอะคาเดมี่ของสโมสร ส่วนสนามซ้อมเดิม “บีเวอร์ ไดรฟ์” (Belvoir Drive) ซึ่งเป็นสนามฝึกซ้อมของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ มาเกือบ 60 ปี จะกลายเป็นบ้านของทีมฟุตบอลหญิงเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเข้ามาอยู่กับสโมสรเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และพัฒนาเป็นทีมฟุตบอลหญิงอาชีพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และปัจจุบันทีมฟุตบอลหญิงเลสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นเป็นผู้นำในการแข่งขันเอฟเอ วีเม่นส์ แชมเปี้ยนชิพ (ดิวิชั่น 2 ของลีกฟุตบอลหญิงอังกฤษ)

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า สนามซ้อมแห่งใหม่นี้ ถือเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาของสโมสร การสร้างสนามซ้อมนี้ถือเป็นการลงทุนที่มีนัยยะสำคัญ เพราะถือเป็นการลงทุนเพื่ออนาคต สนามนี้เลือกใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ดีและทันสมัยที่สุด ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการสร้างสภาวะแวดล้อมในการฝึกซ้อมและสร้างบรรยากาศให้กับการฝึกซ้อม ทั้งหมดนี้ถือเป็นการยกระดับให้กับนักเตะและทีมงานของสโมสรอย่างยั่งยืน

“สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เปิดเผยแผนการสร้างสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ในช่วงปี 2018 เป็นเวลา 2 ปีหลังจากทีมได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่เป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับสโมสรของเรา โครงการนี้ถือเป็นส่วนสำคัญของช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร เพื่อเป็นการตอกย้ำและสานฝันของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร ในการขับเคลื่อนทีมให้เป็นสโมสรชั้นนำของวงการฟุตบอลอังกฤษ”

“สนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ ซีเกรฟ ถือเป็นความฝันในรอบหลายปี และเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เราได้สร้างความฝันของพวกเราให้เป็นความจริงในวันนี้  ซีเกรฟจะเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินงานของสโมสร สำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไป” ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าว

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

 

เรามาดูกันว่าสนามซ้อมแห่งใหม่นี้มีอะไรบ้าง 

ภายในพื้นที่ 455 ไร่ ของสนามฝึกซ้อมซีเกรฟ ประกอบด้วย

  • สนามฝึกซ้อม 21 สนาม แบ่งเป็นสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน 14 สนาม
  • สนามแข่ง 1 เป็นสนามขันย่อย สามารถรองรับผู้เข้าชม ได้ 499 ที่นั่ง ใช้สำหรับการแข่งขัน เอฟเอ ยูธ คัพ, พรีเมียร์ลีก 2 และฟุตบอลหญิง
ระเบียงอาคารวิชัย ศรีวัฒนประภา
ระเบียงอาคารวิชัย ศรีวัฒนประภา
ฟิตเนส-ศูนย์ฝึกซ้อม
ฟิตเนส-ศูนย์ฝึกซ้อม
  • อาคารวิชัย ศรีวัฒนประภา : เป็นอาคารหลักที่เป็นศูนย์กลางของศูนย์ฝึกซ้อมแห่งนี้ ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติให้กับอดีตประธานสโมสร ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่สุดของสโมสร ภายในอาคารนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทีมฟุตบอลชาย สำนักงาน ที่พัก ห้องอาหารและสันทนาการของทีมชุดใหญ่ ซึ่งมีระเบียงที่สามารถมองเห็นสนามฝึกซ้อมด้านนอกของทีม

 

ภายในอาคาร คิง เพาเวอร์ เซ็นเตอร์
สนามหญ้าเทียมภายในอาคาร คิง เพาเวอร์ เซ็นเตอร์
  • คิง เพาเวอร์ เซ็นเตอร์ สถาปัตยกรรมรูปโดมที่โดดเด่นที่สุดตัดกับภูมิทัศน์ที่สวยงาม มีสนามหญ้าเทียมในอาคาร เป็นศูนย์กลางของที่พักและสนามกีฬาในร่ม ศูนย์อำนวยความสะดวกสื่อมวลชน ห้องแถลงข่าว ห้องถ่ายทอดสด และพื้นที่สำหรับสันทนาการต่างๆ
  • สปอร์ต เทิร์ฟ อะคาเดมี่ (Sports Turf Academy) ศูนย์กลางวิจัยอะคาเดมี่แห่งแรก สำหรับการเรียนรู้และศึกษาพัฒนานวัตกรรมในการจัดการสนามหญ้าในการแข่งขันให้กับทีมงาน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านพื้นที่สนามกีฬาจากทั่วโลก
สระว่ายน้ำในอาคารคิง เพาเวอร์ เซ็นเตอร์
สระว่ายน้ำในอาคารคิง เพาเวอร์ เซ็นเตอร์
  • สนามกอล์ฟส่วนตัวแบบ 9 หลุม

 

อ่านข่าวต้นฉบับ: ชมสนามซ้อมแห่งใหม่ “เลสเตอร์ ซิตี้” กว้างใหญ่ สวยงาม ตามงบ 4 พันล้าน

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply