ส.กอล์ฟอาชีพ ร่วมกับ 4 สถาบัน จัดโครงการพัฒนากีฬากอล์ฟเพื่อผู้บริหาร


สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) ร่วมกับ เอ็กเซคลูทีฟ กอล์ฟ อะคาเดมี่ย์ (อีจีเอ) จัดงานแถลงข่าวลงนามเซ็นสัญญาโครงการ “หลักสูตรกอล์ฟเพื่อผู้บริหาร” เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟ ปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ งานนี้ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังกับทาง บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ จำกัด โดยการสนับสนุนจากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และสนามกอล์ฟปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ ซึ่งได้รับเกียรติจาก “นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมทั้ง คุณศิริพงษ์ อุ่นทรทรัพย์ ประธานหลักสูตร พร้อมกับ 4 ตัวแทนจากสถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำของไทย ซึ่งประกอบไปด้วย สถาบัน วันดีกรี เซนเตอร์ โดย โปรป้อมเพชร สารพุทธิ, สถาบัน กอล์ฟแลป โดย โปรวรัณ อิศรภักดี,

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) ร่วมกับ เอ็กเซคลูทีฟ กอล์ฟ อะคาเดมี่ย์ (อีจีเอ) จัดงานแถลงข่าวลงนามเซ็นสัญญาโครงการ “หลักสูตรกอล์ฟเพื่อผู้บริหาร” เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟ ปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ

งานนี้ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังกับทาง บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ จำกัด โดยการสนับสนุนจากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และสนามกอล์ฟปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ ซึ่งได้รับเกียรติจาก “นายกเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมทั้ง คุณศิริพงษ์ อุ่นทรทรัพย์ ประธานหลักสูตร พร้อมกับ 4 ตัวแทนจากสถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำของไทย ซึ่งประกอบไปด้วย สถาบัน วันดีกรี เซนเตอร์ โดย โปรป้อมเพชร สารพุทธิ, สถาบัน กอล์ฟแลป โดย โปรวรัณ อิศรภักดี, สถาบัน ภาณุรังษี กอล์ฟ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ บาย ซีจีเอ โดย “โปรเต่า” สิทธิชัย นิ่มนวล และ สถาบันกอล์ฟ พอยต์ เซนเตอร์ โดย โปรนุพันธ์ มาประณีต ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

จุดประสงค์ในการโครงการนี้ก็เพื่อจะเพิ่มปริมาณนักกอล์ฟหน้าใหม่ให้มีมากขึ้น จนก้าวเข้าสู่คำว่า “อุตสาหกรรมกอล์ฟ” ได้ พร้อมทั้งยังพัฒนาคุณภาพการเล่นกอล์ฟให้มีมากขึ้น พร้อมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกหลักสูตรได้รู้จักกัน มีเพื่อนใหม่ สามารถสร้างเครือข่ายธุรกิจในรุ่น และรุ่นต่อรุ่นต่อไป ซึ่งพร้อมต้อนรับทั้งนักกอล์ฟที่เล่นไม่เป็นเลย หรือว่านักกอล์ฟฝีมือปานกลาง ที่หวังจะพัฒนาฝีมือ และนักกอล์ฟที่เล่นอยู่แล้ว ต้องการพัฒนาต่อไป

นายกเอกซ์ เผยถึงการเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการนี้ของสมาคมฯว่า “มีผลพิสูจน์จากบรรดาประเทศมหาอำนาจในวงการกอล์ฟ สิ่งที่เป็นพื้นฐานคือจำนวนประชากรผู้เล่นกอล์ฟที่มากขึ้น ซึ่งจะเป็นรากฐานในการพัฒนา ด้วยฐานะของสมาคมของเราจึงเห็นสมควรว่าสมาคมจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างนักกอล์ฟหน้าใหม่ ให้เล่นกอล์ฟด้วยวิธีการที่ถูกต้อง เข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นจิตวิญญาณในการเล่นหรือกฏกติกามารยาท เพื่อคุณภาพที่ดี ดังนั้น สมาคมฯ จึงต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนานี้ เชื่อว่าทุกท่านที่เข้ามาร่วมโครงการนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับความสนุกในการเล่นกอล์ฟมากขึ้นแล้ว ยังได้พัฒนาฝีมือของตัวเอง รวมถึงได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ที่จะทำให้เกิดการต่อยอดในอนาคตอย่างแน่นอน”

“สำหรับหลักสูตรที่เรานำเสนอนี้ เราได้ถอดบทเรียนมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาหลักสูตรนี้มานานกว่า 30 ปี จนมีนักกอล์ฟเกาหลีใต้ก้าวไปสู่ระดับอาชีพชั้นนำของโลกมากมาย นอกเหนือจากการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้แล้ว ยังเป็นการนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาอีกทางหนึ่งด้วย ทางสมาคมฯมีความเชื่อมั่นว่า “ไทยสามารถที่จะทำได้” จึงเสนอตัวมาเป็นตัวเริ่มต้น”

สำหรับโครงการนี้จะรับสมัครทั้งสิ้นจำนวน 100 ท่าน ชาย-หญิง ซึ่งจะมีการเรียนทั้งสิ้น 16 สัปดาห์ ควบคุมการเรียนการสอนโดยผู้เชี่ยวชาญจาก 4 สถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำของไทย ประกอบไปด้วย สถาบัน วันดีกรี เซนเตอร์ โดย โปรป้อมเพชร สารพุทธิ ที่สร้างหลักสูตรอบรมนักกอล์ฟอาชีพให้กับทางสมาคม, ภาณุรังษี กอล์ฟ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ บาย ซีจีเอ โดย “โปรเต่า” สิทธิชัย นิ่มนวล ปรมาจารย์กอล์ฟที่มีชื่อเสียงมากว่า 30 ปี จาก จ.ราชบุรี ผู้ผลิตนักกอล์ฟอาชีพชั้นนำมากมาย, สถาบัน กอล์ฟแลป โดย โปรวรัณ อิศรภักดี โปรหนุ่มรุ่นใหม่ที่ทั้งทีมงานจบหลักสูตร ทีพีไอ (เลเวล 3) ซึ่งถือเป็นหลักสูตรสอนกอล์ฟชั้นนำที่ดีที่สุดอันดับ 1 ของโลก และ สถาบันกอล์ฟ พอยต์ เซนเตอร์ โดย โปรนุพันธ์ มาประณีต ที่เป็นร้องใหม่ไฟแรง และมีอุปกรณ์การสอนที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย

แต่ละ อะคาเดมี่ย์ จะมีโปรที่มีความชำนาญ ครบทุกประเภท ตั้งแต่การ สวิง, พัตต์, เกมสั้น และด้าน สรีรวิทยา ซึ่งจะผลัดกันมาสอนครั้งละ 3 คน ดังนั้นโปรแต่ละคนจะดูแลนักกอล์ฟในสัดส่วน 1 ต่อ 10 เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้เข้าร่วมโครงการ โดยผู้เข้าเรียนจะต้องมีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ โดยจะเรียนในทุกๆวันอังคารของสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. ไปจนถึง 27 เม.ย. ปีหน้า โดยจะมีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 96,300 บาท (รวม VAT แล้ว) โดยผู้สนใจสมัครได้ทาง www.ega.co.th หรือสอบถามได้ที่ คุณสายฝน เขียวเกิด โทร.081-989-7655, คุณวารุณี อยู่คง โทร.087-000-5599 อีเมล์: ega.golfth@gmail.com

งานแถลงข่าว โครงการพัฒนากีฬากอล์ฟ หลักสูตรกอล์ฟเพื่อผู้บริหาร Executive Golf Academy “EGA“
1 of 55

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply