โคราชเสนอตัวจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ด้วยความพร้อมในทุกด้านเตรียมต้อนรับนักกีฬา

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมการเสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 (พ.ศ.2566) และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 (พ.ศ.2566) โดยมี คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพฯ, คณะผู้แทนของกรรมการฝ่ายต่าง ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนของจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมการนำเสนอ ณ ห้องประชุม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

หลังจากคณะกรรมการฯ เดินทางสำรวจความพร้อมสนามแข่งขันหลัก และสถานที่พักนักกีฬา เมื่อวานนี้ (3 ธันวาคม) ประกอบด้วย 1. ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เพื่อสำรวจความพร้อมด้านสนามแข่งขันฯ สถานที่จัดพิธีเปิด-ปิด ได้แก่ อาคารเมนสเตเดี้ยม 20,000 ที่นั่ง, สนามเทนนิส, สระว่ายน้ำ, สนามจักรยาน, สนามยิงปืน, สนามเปตอง, โรงยิมเนเซี่ยม 2,000ที่นั่ง และโรงยิมเนเซี่ยม 5,000 ที่นั่ง 2. ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อสำรวจความพร้อมด้านสนามแข่งขันฯ ที่พัก และศูนย์ประสานงานสื่อมวลชน ได้แก่ อาคารกิจกรรมนักศึกษาและกีฬาสุรเริงไชย, อาคารกีฬาในร่ม (วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน), อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา, อาคารบริการหอพัก และโรงแรมสุรสัมมนาคาร เพื่อเก็บรวบรวมเป็นข้อมูลในการพิจารณาความพร้อมต่อไป

โดยในครั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมา นำเสนอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ที่ประชุมทราบความพร้อมและการเตรียมการจัดการแข่งขันในด้านต่าง ๆ และเสนอให้มีการจัดหมู่บ้านนักกีฬาภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พร้อมจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น รถรับ-ส่ง ภายในมหาวิทยาลัยฟรี, เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ, โรงอาหาร ร้านค้า ในราคาย่อมเยา, ลานกิจกรรมวัฒนธรรม และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีบริการตลอด 24 ชม. อีกทั้งเสนอให้มีการติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตประจำสนามแข่งขันทุกสนามให้ใช้ฟรี และจัดทำแอปพลิเคชันสำหรับการจองรถรับ-ส่งนักกีฬา มีการจัดโปรแกรมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ภายในจังหวัด และเปิดให้นักกีฬาเข้าชมสวนสัตว์นครราชสีมาฟรี นอกจากนี้ ทางจังหวัดนครราชสีมา ยังเน้นการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนภายในจังหวัด โดยมีการจัดทำคูปองให้กับนักกีฬา เพื่อใช้เป็นส่วนลดสำหรับ ร้านค้า ร้านอาหาร ภายในห้างสรรพสินค้า และห้างร้านอื่น ๆ ภายในจังหวัด อีกด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะนำข้อมูลในการสำรวจสนามในครั้งนี้ ไปประกอบการพิจารณาต่อที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาการคัดเลือกเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฯ อีกครั้ง และจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ต่อไป

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply