ธงชัย-เข้มข้น พร้อมหวดแมตช์ส่งท้ายปี ไทยพีจีเอ ชิง 3 ล้าน

โปรธงชัย ใจดี ตำนานสวิงเมืองไทย และ โปรเข้มข้น ลิมพะสุต สวิงดาวรุ่งไทยในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ของ สหรัฐ ตอบรับที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่จะมีการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.นี้ ที่สนาม สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ รายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายใต้การสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 360,000 บาท ณ สนามกอล์ฟ สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ

โปรธงชัย ใจดี ตำนานสวิงเมืองไทย และ โปรเข้มข้น ลิมพะสุต สวิงดาวรุ่งไทยในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ของ สหรัฐ ตอบรับที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่จะมีการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.นี้ ที่สนาม สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ

รายการนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายใต้การสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 360,000 บาท ณ สนามกอล์ฟ สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,496 หลา

จากการเปิดเผยล่าสุด โปรธงชัย ใจดี สวิงระดับตำนานของเมืองไทย อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัยจากลพบุรี พร้อมตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งขันนัดสุดท้ายของ ซีซั่น โดยปัจจุบัน โปรธงชัย ก้าวไปเล่นในระดับ ซีเนียร์ แล้ว และเป็นสมาชิกแบบถาวรของศึก พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ แต่เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้สวิงเจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 8 รายการ ยังฝึกซ้อม และรอที่จะไปแข่งขันที่สหรัฐ

นอกเหนือจากโปรธงชัยแล้วยังมี โปรเข้มข้น ลิมพะสุต สวิงหนุ่มวัย 23 ปี ที่ปัจจุบันเล่นในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ของ สหรัฐ ซึ่งเป็นทัวร์รองของศึก พีจีเอ ทัวร์ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์แข่งขันที่ สหรัฐ ในฐานะรุคกี้ ก็ตอบตกลงที่จะมาร่วมการแข่งขันนี้เช่นกัน ซึ่ง เข้มข้น เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อมาพักผ่อนหลังจากจบฤดูกาลแข่งขันที่ สหรัฐ และจะเดินทางกลับสหรัฐในช่วงกลางเดือน ม.ค.นี้

ด้านสถานการณ์ของทัวร์ในปัจจุบัน กัญจน์ เจริญกุล ยังคงนำในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ที่คะแนนเงินสะสมรวม 602,900 บาท โดยที่มี “โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ รั้งอันดับ 2 ที่เงินรางวัลสะสม 594,633 บาท และมี “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง จอมเก๋าจากหัวหินรั้งอันดับ 3 ที่ 409,216 บาท โดยการแข่งขันจะมีรอบคัดเลือกก่อนในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ เพื่อจะคัดนักกอล์ฟ 30 คนเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ต่อไป

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply