3 ทีม เยาวชน คว้าแชมป์ การแข่งขัน ไมโลฟุตซอล 2020

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้าร่วมมอบรางวัลการแข่งขัน ไมโลฟุตซอล 2020 พลังทักษะ สร้างทีมแกร่ง ณ สนามฟุตบอล ไนน์ อัพ อารีนา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรสช็อกโกแลตมอลต์ ตราเนสท์เล่ ไมโล จัดกิจกรรม ไมโลฟุตซอล โดยมีการจัดกิจกรรมขึ้นเป็นประจำในทุกปี ซึ่งมีวัตถุประสงเพื่อส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกให้เด็กไทยมีการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์จากการเล่นกีฬา และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยในปีนี้ การจัดการแข่งขัน ไมโลฟุตชอล 2020 พลังทักษะ สร้างทีมแกร่ง รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ได้เริ่มแข่งตั้งแต่วันที่
26 กันยายน – 8 พฤศจิกายน 2563 ณ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสงขลา จังหวัดสุพรรณบุรี และกรุงเทพมหานคร โดยใช้รูปแบบการแข่งขันที่มีการปรับเปลี่ยนเน้นการใช้ทักษะกีฬาฟุตซอลพื้นฐานทั้ง 5 ทักษะ เป็นการแข่งขันที่ให้ความสำคัญกับการร่วมมือกันเป็นทีม เก็บคะแนนรวม เพื่อตัดสินหาทีมตัวแทนระดับภูมิภาคเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นจำนวน 4 ทีม โดยได้รับการออกแบบรูปแบบการแข่งขันนี้จากความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากทีมผู้ฝึกสอนนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทย

โดยการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ได้ทีมชนะเลิศทั้ง 3 รุ่นที่มีทักษะแม่นยำ และมีการร่วมมือกันเป็นทีม ดังนี้ 1.รุ่นอายุ 7-8 ปี ทีมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดภูเก็ต 2.รุ่นอายุ 9-10 ปี ทีมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดภูเก็ต และ3.รุ่นอายุ 11-12 ปี ทีมวัดกู้ เอ จังหวัดนนทบุรี ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษาได้สำเร็จ

สำหรับทีมผู้ชนะทั้ง 3 รุ่นจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเหรียญรางวัล ใบประกาศนียบัตร และทุนการศึกษา 30,000 บาท ส่วนทีมรองชนะเลิศทั้ง 3 รุ่น จะได้รับเหรียญรางวัล พร้อมใบประกาศนียบัตร และทุนการศึกษา 20,000 บาท ขณะที่ทีมอันดับ 3-4 ทั้ง 3 รุ่น จะได้รับเหรียญรางวัล พร้อมใบประกาศนียบัตร และทุนการศึกษา 10,000 บาท

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply