ภูมิ-ณัฐดนัย นำร่วมรอบแรกลุ้นแชมป์ สิงห์-ทีดีที กาญจนบุรี

ภูมิ ภัทโรพงศ์ และ ณัฐดนัย เนื่องจากนิล ขึ้นนำร่วมด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 65 หลังจบรอบแรกในศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ (ทีดีที) รายการ “สิงห์-เอสเอที ทีดีที กาญจนบุรี 2020” ณ สนามกอล์ฟ เอเวอร์กรีน ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยที่มี ภัทรพล ขันทะชา สวิงหนุ่มจากโคราชที่รอบนี้หวดโฮลอินวันที่ 3 ในชีวิตตามหลัง 1 สโตรค รายการนี้เป็นแมตช์ที่ 7 ของการแข่งขัน ไทยแลนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ ของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 1

ภูมิ ภัทโรพงศ์ และ ณัฐดนัย เนื่องจากนิล ขึ้นนำร่วมด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 65 หลังจบรอบแรกในศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ (ทีดีที) รายการ “สิงห์-เอสเอที ทีดีที กาญจนบุรี 2020” ณ สนามกอล์ฟ เอเวอร์กรีน ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยที่มี ภัทรพล ขันทะชา สวิงหนุ่มจากโคราชที่รอบนี้หวดโฮลอินวันที่ 3 ในชีวิตตามหลัง 1 สโตรค

รายการนี้เป็นแมตช์ที่ 7 ของการแข่งขัน ไทยแลนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ ของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท สะสมเงินรางวัลในออเดอร์ออฟเมอริทซีซั่นนี้ ตามมาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด-19 ของทางภาครัฐ มีขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 พ.ย. สนามกอล์ฟ เอเวอร์กรีน ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี เล่นสโตรกเพลย์ 36 หลุม แบบพาร์ 72 ระยะ 7,289 หลา แชมป์รับ 1 แสนบาท

จบรอบแรกตัดตัวที่สกอร์ +1 มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 71 ราย โดยผลปรากฏว่า ณัฐดนัย เนื่องจากนิล สวิงวัย 23 ปีจาก ขอนแก่น ที่รอบนี้ทำ 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงร่วมกับ ภูมิ ภัทโรพงศ์ สวิงหนุ่มวัย 25 ปี ทำสกอร์วันนี้ด้วยผลงาน 7 เบอร์ดี้ไม่มีเสีย โดยเบอร์ดี้ทั้งหมดมาจากการพัตต์ระยะไม่เกิน 10 ฟุต มีเพียงแค่หลุม 8 ที่พัตต์มาจากระยะ 15 ฟุตเท่านั้น

ณัฐดนัย เผยหลังจบเกมว่า “อีเกิ้ลที่ทำได้ในวันนี้มาจากหลุม 16 ทำสองออนจากระยะ 250 หลาก่อนมาพัตต์ระยะ 18 ฟุต โดย 7 เบอร์ดี้ทั้งหมดก็มาจากการออนใกล้ๆมีไกลก็แค่หลุม 7 จากระยะ 21 ฟุต ด้าน 2 โบกี้ที่เสียมาจากการพัตต์ระยะ 3 ฟุตไม่ลงที่หลุม 11 และ ทำ 3 พัตต์ที่หลุม 17 เกมถือว่าดีถือว่าเล่นด้วยความผ่อนคลายไม่เครียด คุมเกมของตัวเองไปเรื่อยๆ วันนี้พัตต์ดีด้วย รอบนี้ทำไป 14 กรีน 27 พัตต์ รอบสุดท้ายก็หวังว่าจะเล่นด้วยความผ่อนคลายแบบนี้”

ภูมิ โปรหนุ่มจากสุราษฎร์ธานี ที่เทิร์นโปรปีนี้เป็นปีที่ 3 เผยว่า “ถือว่าเป็นการเล่นในศึก ทีดีที เป็นครั้งแรกของตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้เล่นใน เอเชี่ยน ทัวร์ เป็นหลัก โดยหวดแมตช์สุดท้ายที่ ฮ่องกง เลยทำให้ไม่มีอันดับใน ทีดีที สำหรับผลงานในวันนี้ถือว่า เหล็กดี พัตต์ดี ยังมีปัญหาในการตีไม้ 1 นิดหน่อย เล่ยเปลี่ยนมาตีไม้ 3 เพราะสนามสั้นเลยทำให้ผลงานออกมาดี และเล่นชอตสองได้ง่ายขึ้น จริงๆแล้วที่เด่นในวันนี้เป็นเกมพัตต์ที่ระยะ 10 ฟุตไม่พลาดเลย มีพลาดแค่หลุมเดียวที่หลุม 16 เกมวันสุดท้ายคงเน้นตีไม้ 3 ให้เยอะ และเปิดโอกาสให้ตัวเองทำแต้มเยอะที่สุด”

ภัทรพล ขันทะชา สวิงหนุ่มจากโคราช รอบนี้มาพีคด้วยการทำ โฮลอินวัน ที่หลุม 14 พาร์ 3 จากเหล็ก 9 จากระยะ 162 และเป็นโฮลอินวันที่ 3 ในชีวิตของตัวเองด้วย ก่อนจะมาทำ 5 เบอร์ดี้ และเสียไป 1 โบกี้ ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ตามหลังผู้นำร่วมหนึ่งสโตรค โดยสวิงวัย 30 ปีเผยหลังจากจบเกมว่า “สนามถือว่าไม่ยากแต่ก็ท้าทาย วัดกันที่พัตต์ว่าใครจะคมกว่ากัน สนามนี้ถือเป็นการกลับมาเล่นหนแรกนับตั้งแต่ โควิด-19 ก็ถือว่าหยุดยาวไปนานกว่า 10 เดือนนับตั้งแต่เล่นแมตช์สุดท้ายในรายการ บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ยอมรับว่าประหม่า และตื้นเต้นมาก เกมโดยรวมพยายามเสียน้อยที่สุด”

วรสรณ์ สุวรรณพนัง หวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ พลพิพัฒน์ ผโลศิลป์ และ ธนรัชต์ ศรีสถาพร โดยที่มี ธนกฤต ชัยศิลปิน และ พิชยุตม์ สิมะอารีย์ (สมัครเล่น) หวดเข้ามาเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ด้าน ลีนวัฒน์ นำพิทักษ์ชัยกุล, ชยุตพล กิตติรัตนไพบูลย์, ปาณัท โพธิทัต, วินธัย วิวัฒน์สนิทชัย และ ธนัท อุยสกุล หวดเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Leave a Reply