“ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 27” เริ่ม 22 พ.ย. นี้ พร้อมเปิดตัวการแข่งขัน “ทวิกีฬา” ครั้งแรก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายพอล วิลสัน ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการและผู้อำนวยการระดับกลุ่ม ฝ่ายกอล์ฟ การขายและการตลาด ลากูน่า ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว การจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 27 ประจำปี 2563 ณ โรงแรมอังสนาลากูน่าภูเก็ต เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

โดยการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 นี้ ประกอบด้วย การแข่งขันว่ายน้ำ 1.8 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 50 กิโลเมตร ต่อด้วยวิ่งอีก 12 กิโลเมตร ซึ่งการจัดแข่งขันในปีนี้อยู่ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐานระดับสากลอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ในปีนี้ยังมีการแข่งขันไตรกีฬาระยะสั้น “สปรินท์ ไตรกีฬา” (ว่ายน้ำ 500 เมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร และวิ่ง 6 กิโลเมตร) พร้อมเปิดตัวการแข่งขัน “ลากูน่าภูเก็ตทวิกีฬา” (วิ่ง 4 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 50 กิโลเมตร และวิ่งอีก 12 กิโลเมตร) เป็นครั้งแรกในวันเดียวกัน ทั้งนี้ทางผู้จัดได้ปรับโฉมการจัดงานโดยเส้นชัยจะอยู่ที่บริเวณชายหาด ณ ซาน่าบีชคลับ

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา สำหรับการจัดการแข่งขันเป็นปี ที่ 27 สะท้อนถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้นำด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ท้าทายสำหรับพวกเราทุก ๆ คน เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านการเดินทางระหว่างประเทศส่งผลกระทบถึงเศรษฐกิจทั่วภูเก็ต เราอาจต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งในการฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยวให้กลับมาดีอีกครั้ง โดยการจัดให้มีงานอีเว้นท์เช่นนี้อยู่เสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยด้วย

ทางด้าน ดร.ก้องศักด เปิดเผยว่า ขอต้องชื่นชมฝ่ายจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ที่ยังยืนหยัดจัดการแข่งขันครั้งนี้ แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การจัดการแข่งขันในหลาย ๆ กีฬาต้องถูกเลื่อนออกไป แต่ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬายังสามารถจัดการแข่งขันได้ ทำให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปี ซึ่งการจัดการแข่งขันปีนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย มีข้อจำกัดมากมาย ต้องใช้ความพยายามในการควบคุมดูแล และทำตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข แต่จากที่เห็นก็ยังทำได้อย่างดีเยี่ยม และถือเป็นเรื่องที่ดีที่สามารถจัดการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้ได้ เพราะจะเป็นการพิสูจน์ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ถึงความปลอดภัยของประเทศไทยอีกด้วย

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply