สมาคมวอลเลย์เรียก 27 นักตบสาวไทยเข้าประเมินสมรรถภาพร่างกาย

วันที่ 16 พ.ย. สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก  ในการทดสอบร่างกายครั้งนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเรียกนักกีฬาชุดเดิม 27 คน ที่เคยร่วมซ้อมกันมาแล้วเพื่อทดสอบสมรรถภาพ หลังจากที่กลับไปซ้อมกับต้นสังกัด เพื่อประเมินพัฒนาการของนักกีฬาในช่วงที่ผ่านมา นักกีฬาที่เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพ นำโดย ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, กัตติกา แก้วพิน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ถาวร กมุทศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “วันนี้เป็นเหมือนสิ่งที่ทีมงานโค้ชได้ตกลงกัน หลังจากที่ปล่อยให้นักกีฬากลับไปซ้อมกับต้นสังกัด จะได้เรียกนักกีฬาเข้ามาประเมิน” “ซึ่งสิ่งที่ประเมิน มีเพียงเรื่องของร่างกาย ส่วนทักษะให้สโมสรดำเนินการตามรูปแบบที่แต่ละสโมสรกำหนดไว้ เพื่อเป็นการติดตาม และดูความก้าวหน้าในสิ่งที่ซ้อมด้วยกันมากว่า 2-3 เดือน เราจะติดตามนักกีฬาให้ละเอียดมากขึ้น โดยใช้หลักการทางวิทยาการศาสตร์กีฬา เป็นตัวติดตามประเมินผล เพื่อให้แจ้งไปให้กับสโมร เพื่อให้ได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาด้วย หากมีข้อผิดพลาดเราก็จะแจ้งไปยังสโมสร เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมมากขึ้น และเพื่อจะได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาด้วย” สมาคมวอลเลย์บอลจะประเมินผลการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬา และจะเรียกเข้ามาทดสอบเป็นระยะ ตามแผนงาน ก่อนจะปล่อยให้กลับไปรับใช้ต้นสังกัดในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก       …

วันที่ 16 พ.ย. สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก 

ในการทดสอบร่างกายครั้งนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเรียกนักกีฬาชุดเดิม 27 คน ที่เคยร่วมซ้อมกันมาแล้วเพื่อทดสอบสมรรถภาพ หลังจากที่กลับไปซ้อมกับต้นสังกัด เพื่อประเมินพัฒนาการของนักกีฬาในช่วงที่ผ่านมา

นักกีฬาที่เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพ นำโดย ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, กัตติกา แก้วพิน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ถาวร กมุทศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “วันนี้เป็นเหมือนสิ่งที่ทีมงานโค้ชได้ตกลงกัน หลังจากที่ปล่อยให้นักกีฬากลับไปซ้อมกับต้นสังกัด จะได้เรียกนักกีฬาเข้ามาประเมิน”

“ซึ่งสิ่งที่ประเมิน มีเพียงเรื่องของร่างกาย ส่วนทักษะให้สโมสรดำเนินการตามรูปแบบที่แต่ละสโมสรกำหนดไว้ เพื่อเป็นการติดตาม และดูความก้าวหน้าในสิ่งที่ซ้อมด้วยกันมากว่า 2-3 เดือน เราจะติดตามนักกีฬาให้ละเอียดมากขึ้น โดยใช้หลักการทางวิทยาการศาสตร์กีฬา เป็นตัวติดตามประเมินผล เพื่อให้แจ้งไปให้กับสโมร เพื่อให้ได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาด้วย หากมีข้อผิดพลาดเราก็จะแจ้งไปยังสโมสร เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมมากขึ้น และเพื่อจะได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาด้วย”

สมาคมวอลเลย์บอลจะประเมินผลการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬา และจะเรียกเข้ามาทดสอบเป็นระยะ ตามแผนงาน ก่อนจะปล่อยให้กลับไปรับใช้ต้นสังกัดในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก

 

 

 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply