กกท. จัดแข่งกีฬาความเร็วทางน้ำ ชิงถ้วยพระราชทาน กระตุ้นการท่องเที่ยวและยกระดับกีฬาความเร็วทางน้ำสู่สากล

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 BANGSAEN THAILAND POWERBOAT PRINCESS’S CUP 2020 ณ บริเวณชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิการท่องเที่ยว และอุตสหากรรมเรือของทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน ผ่านการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ ที่มีความเร็วและสนุกสนาน อีกทั้งยังมีกิจกรรมในงานให้นักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมการแข่งขันได้ร่วมกิจกรรม อาทิ การออกร้านค้า สินค้าชุมชนในจังหวัดชลบุรี และกิจกรรมการแข่งขันที่รับชมได้ตลอดทั้งวันแบบ New Normal พร้อมทั้งยังเป็นการช่วยยกระดับ เศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพื่อให้เกิดความสามัคคีของชาวชลบุรีอีกด้วย

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี โดยนายสนธยา คุณปลื้ม ได้มีการสนับสนุนกีฬาทางน้ำมาโดยตลอด และในปีนี้การจัดการแข่งขันกีฬาความเร็วทางน้ำ ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาเรือเร็วเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งทางชมรมกีฬาเรือเร็วจังหวัดชลบุรี มีนโยบายที่จะพัฒนานักกีฬาทุกประเภทและยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกีฬาเรือเร็วให้ก้าวเข้าสู่ระดับสากล เพื่อสร้างให้เป็นกีฬาอาชีพแก่นักกีฬาเรือเร็วในอนาคต

ทั้งนี้ การแข่งขันในปีนี้มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นทั้งหมดจำนวน 3 สนาม โดยสนามแรก ณ บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น, สนามที่สอง ณ ชายหาดบางเสร่ จังหวัดชลบุรี ได้แข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วนั้น โดยทั้ง 2 สนามดังกล่าว เป็นการแข่งขันแบบเก็บคะแนนเพื่อชิงชนะเลิศ ประจำปี 2563 และครั้งนี้เป็นการแข่งขันสนามสุดท้าย โดยมีประเภทเรือที่ได้รับถ้วยพระราชทานฯ จำนวน 4 รุ่น ดังนี้ การแข่งขันเรือประเภท F5 ,การแข่งขันเรือประเภท Scooter 30HP Open , การแข่งขันเรือประเภท Sport 40HP Open , การแข่งขันเรือประเภท Jetski PAO 650 cc.

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply